Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

“Ăn” cú đúp, Bayern chiếm ngôi số 1 của Man United

“Ăn” cú đúp, Bayern chiếm ngôi số 1 của Man United
SoiKeo.vn - Trong mùa giải 2012/13, Man United chưa đụng độ Bayern Munich lần nào trên sân cỏ. Song như vậy không có nghĩa Quỷ đỏ không bị Hùm xám đả bại.
Trên mặt trận kinh tế, Man United vừa bị Bayern Munich hạ đo ván để chiếm vị trí thứ nhất. Cụ thể, tổ chức BrandFinance Football vừa công bố danh sách 50 CLB bóng đá có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới. Nhờ vô địch Bundesliga và Champions League 2012/13, Hùm xám đã tăng giá trị thương hiệu lên 9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 860 triệu USD và chiếm vị trí số 1 của Man United.


Nếu đoạt nốt cúp Quốc gia Đức, giá trị thương hiệu của Hùm xám sẽ còn tăng cao hơn nữa!
Ở mùa giải vừa rồi, Quỷ đỏ chỉ vô địch Premier League và bị loại khá đau đớn ở Champions League cũng như FA Cup. Vì thế giá trị thương hiệu của Man United đã giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ còn 837 triệu USD. Sự thụt giảm này rõ ràng là đáng lo ngại với đội chủ sân Old Trafford. Bởi trong nhiều năm qua, Quỷ đỏ thường xuyên thống trị thế giới bóng đá cả về tổng giá trị CLB lẫn giá trị thương hiệu.


Man United bị Bayern chiếm ngôi Man United bị Bayern chiếm ngôi

Giá trị thương hiệu của các đội bóng chủ yếu được đánh giá dựa trên doanh thu, giá trị đội hình, khả năng cạnh tranh tại các cúp UEFA và nhiều chỉ số khác.
Tất nhiên tụt xuống vị trí thứ 2, Man United cũng không phải buồn phiền quá nhiều. Bởi khoảng cách giữa Man United và đội đứng thứ 3, Real, vẫn còn hơn 200 triệu USD, bất chấp Los Blancos đã tăng 4% giá trị thương hiệu so với cùng kỳ năm ngoái. Với Bayern, dù thua kém về giá trị thương hiệu nhưng Man United vẫn được đánh giá là thương hiệu đáng tin hơn (AAA+ so với AAA của Hùm xám).
Trong top 10 CLB bóng đá sở hữu giá trị thương hiệu lớn nhất hành tinh đáng chú ý có 5 CLB của Premier League. Lọt vào chung kết Champions League 2012/13, Dortmund tăng 15% giá trị thương hiệu lên 260 triệu USD và đứng thứ 10. TBN có Real và Barca lần lượt đứng thứ 3, 4 trong khi Serie A chỉ có 1 đại diện là AC Milan đứng thứ 9 với 263 triệu USD.
Xem BXH 50 CLB bóng đá có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới (Hạng - CLB - Giá trị (USD) - % tăng trưởng - Đánh giá thương hiệu)
BONG DA,  THE GIOI TIP,  NHAN DINH BONG DA,  TIP BONG DA
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét