Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Bayern: Gã khổng lồ không danh hiệu

Bayern: Gã khổng lồ không danh hiệu
SoiKeo.vn - Sau thất bại cay đắng trước Chelsea, Bayern đang khát khao rửa hận bằng một chiến thắng hoành tráng trước Dortmund tại Wembley.

Thế hệ của Schweinsteiger đang khát khao một danh hiệu lớn.
1. Từng 4 lần vô địch Champions nhưng Bayern cũng phải 5 lần nếm trải nỗi đau thất bại trong trận chung kết, gần nhất là các năm 2010 và 2012. Trong đó, trận thua trước Chelsea hồi năm ngoái thực sự là một nỗi đau khó nuốt trôi bởi Bayern được thi đấu trên sân nhà, có đủ mọi lợi thế và trước đó, cũng đánh rơi 2 cúp quốc nội vào tay Dortmund. Khi đó, nhiều người đã nhận định Bayern sẽ không thể gượng dậy được sau "hat-trick" thất bại cay đắng bậc nhất trong lịch sử.
Tuy nhiên, Bayern đã cho thấy được đẳng cấp và sức mạnh của mình với những bước tiến phi thường. "Nhìn tất cả những áp lực phải hứng chịu sẽ thấy chúng tôi không hề hấn gì. Các cầu thủ của chúng tôi đã chứng minh rằng họ biết phải làm gì sau một thất bại khủng khiếp ngay trên sân nhà, chơi 90 phút tốt hơn. Bây giờ bạn có thể thấy chúng tôi đã có một mùa giải tuyệt vời như thế nào. Những chàng trai của tôi đã làm được những điều phi thường", HLV Jupp Heynckes tỏ ra mãn nguyện.
Sau một mùa giải thành công nhất trong lịch sử Bundesliga, Bayern, đặc biệt là thế hệ của Bastian Schweinsteiger, đang hướng về Wembley. "Đó là một cầu thủ có đầu óc chiến thuật. Cậu ấy là bộ não của đội bóng, điều tiết nhịp độ trận đấu", ông Heynckes khen ngợi Schweinsteiger. "Dĩ nhiên, cậu ấy thất vọng sau thất bại trước Chelsea nhưng một cầu thủ chuyên nghiệp phải đối mặt với những tình huống như vậy. Cậu ấy đã nỗ lực hết mình sau thất bại đó. Thế hệ của Schweinsteiger đang rất khát khao thành công, muốn hoàn tất bảng thành tích còn dang dở của mình".
2. Không chỉ Schweinsteiger hay Philipp Lahm, thế hệ của Thomas Mueller cũng đang nóng lòng chứng tỏ bản thân. Được đánh giá là những sản phẩm hàng đầu của một chương trình đào tạo trẻ xuất sắc bậc nhất thế giới nhưng thực tế, Mueller cũng chưa giành được danh hiệu lớn nào. Nếu không muốn đi vào cái dớp thất bại của các đàn anh cũng như tạo tiền đề cho những chiến thắng sau này, Mueller, Jerome Boateng hay Manuel Neuer sẽ phải làm nên chuyện ở Wembley vào cuối tuần này.
"Đó là một dấu hiệu rằng trận chung kết đã ở phía trước chúng tôi", Mueller trả lời cánh phóng viên với một ánh mắt lạc quan, gợi ý rằng Bayern đã bất bại trước Dortmund trong 4 trận gần nhất và đủ sức giải mã "Vàng-Đen".Chàng tiền đạo cánh phải hài hước: "Tôi phải đi nhiều hơn mới tới được đây (Wembley) nhưng không sao, cũng thú vị đấy chứ. Chúng tôi phải trình diễn bóng đá cho cả thế giới, đúng không?".
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét