Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Chung kết Champions League: Bayern bước qua lời nguyền?

Chung kết Champions League: Bayern bước qua lời nguyền?
SoiKeo.vn - Thất bại nơi ngưỡng cửa thiên đường là trận chung kết, thua trong tình thế áp đảo đối phương thực sự là bi kịch của Bayern.
Champions League từ khi ra đời đã chứng kiến không ít những nỗi ám ảnh. Nhưng có lẽ, ít đội bóng phải trải qua nhiều thời khắc đau đớn như Bayern Munich. Bi kịch đó, Hùm Xám xứ Bavaria phải trải qua đến hai lần trong hơn 10 năm nay. Camp Nou 1999. Hình ảnh tuyển thủ người Ghana Samuel Kuffour nước mắt đầm đìa, đấm liên tục xuống mặt đất đã trở thành một nỗi đau khó quên cho người hâm mộ Bayern Munich. Họ dẫn Manchester United 1-0 trong 90 phút, bỏ lỡ những cơ hội hạ gục hoàn toàn đối thủ khi bị xà ngang, cột dọc cản phá để rồi trong 2 phút bù giờ lạ lùng, Bayern Munich chứng kiến vinh quang tuột khỏi tay theo cách không thể khó hiểu hơn.
Kuffur của Bayern 1999 khóc như một đứa trẻ sau thất bại trước M.U trong trận chung kết (Ảnh: Getty Images).
Hai quả phạt góc. Thế là đủ. Manchester United có cú ăn ba lịch sử. Bayern Munich có nỗi đau lịch sử. Và nếu thời gian có thể làm nguôi ngoai chút nào chuyện đó thì mới 1 năm trước thôi, Hùm Xám lại nhìn số phận bỡn cợt họ thêm một lần nữa. Lại là người Anh đóng vai phá bĩnh.
Còn tệ hơn năm 1999, năm ngoái, trận chung kết Champions League diễn ra ở chính thánh địa Allianz Arena và Bayern Munich tưởng như sẽ có một ngày hội vĩ đại cùng các fan nhà. Thomas Mueller mở tỷ số ở phút 83 trong một thế trận hoàn toàn nghiêng về Hùm Xám. Nhưng rồi lại xuất hiện một cú phạt góc ở phút 88, cú phạt góc duy nhất cho Chelsea suốt cả trận! Didier Drogba trong lần cuối khoác màu áo Xanh đã gỡ hòa, đẩy hai đội đến loạt luân lưu định mệnh. Rồi lại chính Drogba thực hiện thành công cú penalty quyết định giúp Chelsea đăng quang như một cú sốc với thế giới bóng đá. Với Bayern Munich, còn hơn một cú sốc!

Chủ tịch CLB Karl-Heinz Rummenigge nhận xét: “Tôi từng trải qua nỗi đau năm 1999 khi đội bóng thua quá kịch tính trước Manchester United. Điều đó thật tàn nhẫn. Nhưng tôi có ấn tượng rằng thất bại năm ngoái còn cay đắng hơn, tàn nhẫn hơn và tồi tệ hơn”.

Bayern để thua trước Chelsea trong trận chung kết dù được đá trên sân nhà (Ảnh: Getty Images).

Từ cơn ác mộng đó, Bayern Munich đứng lên đầy mạnh mẽ. Lực lượng đã đầy đặn lại được tiếp thêm những bổ sung đầy chất lượng trong mùa giải này như trung vệ Dante hay chân sút Mario Mandzukic. Không ngạc nhiên khi Bundesliga khép lại với hình ảnh “độc tôn” của Hùm Xám.
Phải dùng hình ảnh chính xác hơn là Bayern Munich đã “tàn phá” Bundesliga mùa giải qua. Vô địch sớm đã đành, họ còn lập tới 25 kỷ lục trên đường đến vinh quang. Một trong số đó là kỷ lục cách biệt tới… 25 điểm so với Á quân, Borussia Dortmund! Đó chính là đối thủ cuối cùng mà Bayern Munich cần vượt qua cuối tuần này để khẳng định ngôi vị số 1 châu Âu năm nay. Không còn “bóng ma” người Anh nào ám ảnh ngoại trừ việc trận chung kết diễn ra trên thánh đường Wembley! Trong một màn tôn vinh Bundesliga, sẽ là kịch bản không thể hoàn hảo hơn cho Bayern Munich nếu họ đăng quang trên xứ sương mù. Những nỗi đau 1999 và 2012 sẽ nguôi ngoai rất nhiều. Nhưng ngược lại, nếu một lần nữa sảy chân, đó sẽ còn hơn một bi kịch. Đây là trận chung kết thứ ba trong 4 mùa Champions League gần đây đối với Bayern Munich. Và thua liên tiếp hai năm liền trong vị thế được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ sẽ tệ hại hơn tất cả những gì tệ hại nhất!
Nhìn cách Bayern Munich dễ dàng thổi bay mọi chướng ngại vật trên đường đến Wembley năm nay mà ấn tượng nhất là những màn hủy diệt Barcelona ở bán kết, thật khó tin nếu điều đó xảy ra. Hùm Xám đang ở độ chín nhất. Họ vững vàng từ trong khung thành với Manuel Neuer, biến hóa ở tuyến giữa với những ngoại binh Franck Ribery và Arjen Robben đang đạt phong độ đỉnh cao, đầy ắp hỏa lực hàng công với những Mandzukic, Mueller… Đây là một thế hệ hứa hẹn sẽ còn đóng vai quyền lực tối thượng tại Bundesliga thêm nhiều năm nữa.

Bayern 2013 là một tập thể đầy sức mạnh, liệu họ có vượt qua được số phận?

Nhưng Wembley cũng là điểm kết cho một triều đại của Jupp Heynckes, ông thầy sẽ giải nghệ sau mùa này và nhường chỗ cho Pep Guardiola. Ít ai nghi ngờ Bayern Munich sẽ còn thống trị quốc nội vài mùa tới. Nhưng Champions League là sân chơi khắc nghiệt. Việc chưa đội nào vượt qua được lời nguyền bảo vệ thành công ngôi vô địch đã cho thấy điều đó. Và hơn ai hết, Bayern Munich hiểu rõ tính chất may rủi, “học tài thi phận” ở giải đấu này.
Mọi thứ đang thuộc về họ. Thực lực hơn hẳn được tô điểm thêm khi Dortmund có nguy cơ mất những trụ cột Mario Goetze và Mats Hummels vì chấn thương. Tinh thần Bayern Munich cũng đang cực cao hướng đến cú ăn ba lịch sử. Họ không cần số phận nuông chiều. Cái họ cần chỉ là số phận đừng bạc đãi nữa mà thôi.../.


NHAN DINH BONG DA, TIP BONG DA, TIP MIEN PHI, TIP BONG DA MIEN PHI,
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét