Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Frank Lampard: Kỷ lục có giữ nổi chỗ đứng?

Frank Lampard: Kỷ lục có giữ nổi chỗ đứng?
SoiKeo.vn - Sau cú đúp vào lưới Aston Villa, Frank Lampard đã trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Chelsea với bàn thắng thứ 203. Nhưng kỷ lục ấy có giữ được anh ở lại Stamford Bridge?
KẺ CỨU RỖI MÙA GIẢI

Đến lúc này thì có thể kết luận rằng chính Frank Lampard, người đang có dấu hiệu bị ruồng rẫy ở Chelsea, là cầu thủ đã cứu cả mùa giải cho đội bóng này, chứ không phải Hazard hay Mata.

Tổng cộng, những bàn thắng và kiến tạo của Người không phổi đã trực tiếp mang về 12 điểm cho Chelsea tại Premier League. Tại Europa League, mặc dù không trực tiếp ghi bàn, nhưng 4 pha kiến tạo trong 3 trận gần nhất của Lampard đã giúp Chelsea tiến vào trận chung kết. Hãy tưởng tượng nếu không có Lampard, giờ này Chelsea đã bị Rubin Kazan loại khỏi Europa League (từ tứ kết) và đang xếp ở lưng chừng BXH Premier League.

Lampard thường xuyên tỏa sáng trong những giây phút quan trọng. Anh ghi cả 2 bàn thắng cho Chelsea trước Everton, ghi bàn vào lưới Arsenal, góp công cho cả 2 bàn vào lưới Swansea và tiếp theo là một cú đúp giúp họ lội ngược dòng trước Aston Villa. Và trên hết, Lampard đã ghi tên vào lịch sử với bàn thắng thứ 203 - anh giờ là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Chelsea.


Frank Lampard đã tự so sánh mình với Didier Drogba. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà cũng đã sống trong sự thấp thỏm về tương lai trong suốt cả mùa giải, khi Chelsea không tỏ ý muốn giữ anh ở lại. Cơ hội ra sân của Drogba mùa trước cũng không thường xuyên. Nhưng anh vẫn chiến đấu tới tận phút cuối: pha chạm bóng cuối cùng của Drogba đã mang về cho Chelsea chức vô địch Champions League 2011/12.

Nhưng nếu Lampard giống Drogba, thì điều đó đồng nghĩa với việc anh sẽ phải ra đi.

MUỐN Ở, NHƯNG AI GIỮ?

Một trong những điều đầu tiên mà Lampard nhắc tới sau khi lập kỷ lục số bàn thắng, chính là ý nguyện được ở lại của anh. “Tôi rất hy vọng còn ở lại đây trong mùa giải tới. Đến cuối mùa hiện tại, chúng tôi sẽ có quyết định về việc này”. Theo Lampard, mùa giải vẫn còn chưa kết thúc, và anh vẫn muốn cống hiến đến trận đấu cuối cùng trước khi bàn luận về tương lai của bản thân.

Nhưng sự lẩn tránh ấy không thể phủ nhận được một thực tế, là Chelsea đang không mặn mà với Lampard. Sau khi Lampard lập kỷ lục, từ phía CLB, chỉ có Benitez (một người vốn cũng sẽ phải ra đi) là lên tiếng khen ngợi. Không một lãnh đạo nào khác có ý kiến.

Phải chăng họ sợ phải khen Lampard trong lúc này, để rồi lại đẩy anh ra đi trong mùa Hè? Lampard nằm trong thế hệ công thần cũ, và sự xuất hiện của anh, cách này hay cách khác, cản sở quá trình thanh lọc toàn bộ của Chelsea. Ít nhất, CĐV cũng sẽ không chấp nhận để anh ngồi dự bị cho nhân tố khác, như cách họ đã chửi bới Benitez hồi ông mới nhậm chức. Chưa nói tới quyền lực của anh trong phòng thay đồ.


Mọi chuyện sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để có kết luận, nhưng dù thế nào, Lampard cũng đã cho đi tất cả. Và sẽ chẳng ai trách anh nếu đến Mỹ hay Trung Quốc để thi đấu.

******************************
Sút phạt đền, sở trường của Lampard

Với 203 bàn cho Chelsea trên mọi đấu trường, Lampard đang là chân sút số 1 của The Blues. Ngoài những tình huống ghi bàn từ sút xa như búa bổ, Lampard còn nổi tiếng trên chấm phạt đền. Theo thống kê, tiền vệ này đã có 48 bàn thắng cho Chelsea từ chấm 11m. Nghĩa là số pha lập công ghi từ các tình huống đá penalty của Lampard chiếm gần 1/4 tổng số bàn thắng của anh. Nên biết rằng, trong màu áo Chelsea, anh đã thưc hiện 54 tình huống đá phạt đền và chỉ hỏng 6 lần. Thêm một con số đáng lưu ý về những quả penalty của Lampard: Có tới 56,6% quả đá penalty của Lampard được sút về phía tay phải thủ môn, 28,3% về bên trái và chỉ 15,1% sút thẳng vào vị trí thủ môn.
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét