Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Ngài Wenger "mổ xẻ" trận chung kết Champions League

Ngài Wenger "mổ xẻ" trận chung kết Champions League
SoiKeo.vn - Với tư cách là một chuyên gia bóng đá của Eurosport, HLV của Arsenal Arsene Wenger vừa có bài phân tích về trận Chung kết Champions League mùa này giữa Bayern Munich với Borussia Dortmund.
Dưới đây là nội dung bài viết:
Nếu chúng ta phân tích dựa trên lý trí, Bayern Munich là đội được đánh giá cao hơn.
Trước hết, kinh nghiệm là lợi thế của Bayern bởi họ đã lọt vào tới 3 trận Chung kết trong 4 mùa gần nhất.
Thứ hai, Bayern có lợi thế bởi họ đã đạt đến độ chín cả về kỹ thuật lẫn chiến thuật.
Bạn cần những cầu thủ ở độ tuổi 28 hoặc 29 để làm được điều đó. Bastian Schweinsteiger (28 tuổi) là thủ lĩnh của họ trong khi Franck Ribery (30), Arjen Robben (29) và Philipp Lahm (29) cũng đóng vai trò quan trọng trong đội bóng.


HLV Arsene Wenger nhận định phần trăm chiến thắng của Bayern cao hơn Dortmund

Họ đã thiết lập một tiêu chuẩn mới ở bóng đá châu Âu, không chỉ bởi chiến thắng 7-0 trước Barca ở Bán kết, mà thậm chí từ ngay thời điểm họ thất bại trong trận Chung kết năm ngoái.
Họ thua trận Chung kết đó trên chấm 11m dù cầm bóng tới 70%. Không ai có thể nói rằng Chelsea đã chơi hay hơn Bayern. Chelsea vô địch Champions League với những cầu thủ cơ bắp nhưng không thể đi tới trận đấu cuối cùng của mùa này, trong khi Bayern đã giành quyền chơi 3 trận Chung kết trong 4 năm.
Borussia Dortmund là đội chơi phòng ngự phản công rất nhanh và kỹ thuật. Họ chơi bóng với sự cuồng nhiệt, khó nắm bắt và với tinh thần thoải mái. Họ là đối thủ rất khó chơi và hoàn toàn có thể gây ra bất ngờ.
Nếu Dortmund thi đấu với một đội bóng nước ngoài, chúng ta không thể nghi ngờ gì về khả năng chiến thắng của họ. Nhưng họ sẽ phải đối mặt với một đội bóng đã thống trị và thể hiện sự vượt trội ở Bundesliga, đó là sự khác biệt.
Bayern là một ngoại lệ của bóng đá Đức bởi họ có sức mạnh tài chính để nghiền nát các đối thủ, nên họ không phải là đại diện tiêu biểu cho bóng đá Đức. Dortmund là một tấm gương tốt hơn bởi họ hoạt động dựa trên việc phát triển các tài năng trẻ.
Vấn đề là Dortmund không thể giữ chân các cầu thủ tốt nhất. Mùa tới Goetze sẽ tới Munich và có lẽ Lewandowski cũng vậy. Dortmund nhắc chúng ta rằng một đội bóng có nền tảng tài chính khiêm tốn chỉ có thể thành công thoáng quá trước khi bị những con cá lớn ăn thịt.
Đó có lẽ là khía cạnh đáng tiếc nhất của bóng đá hiện đại bởi từ mùa tới, Dortmund sẽ không còn được như bây giờ. Về mặt lý thuyết, Bayern có lẽ sẽ thắng. Nhưng đây là một trận Chung kết và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.
Một khoảnh khắc thiếu tập trung hay một sai lầm có thể thay đổi tất cả - đó là mặt không thể dự đoán trước được của bóng đá.
, BONG DA NGOAI HANG ANH, NHAN DINH BONG DA, TI SO DU DOAN, TIN BONG DA MOI
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét