Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

Nhìn Robben, ngẫm đến Ballack: Bóng đá chỉ cần một Vua về nhì


Nhìn Robben, ngẫm đến Ballack: Bóng đá chỉ cần một Vua về nhì
SoiKeo.vn - Arjen Robben và Michael Ballack được mệnh danh là những ông vua về nhì. Nhưng sau đêm 25/05, chỉ còn lại một người cô đơn với danh hiệu không chính thức ấy…
Vô địch World Cup, Euro, Champions League là ước mơ của biết bao thế hệ cầu thủ. Nó cũng trở thành điều kiện để đánh giá mức độ cống hiến, sự vĩ đại của một cầu thủ. Nhưng Arjen Robben và Michael Ballack, hai tài năng kiệt xuất của bóng đá châu Âu lại không có cái vinh dự ấy.


Bóng đá chỉ cần một Vua về nhì - Michael Ballack - Ảnh: Internet

Trong suốt sự nghiệp thi đấu, World Cup, Euro Cup và Champions League cứ ngoảnh mặt làm ngơ với Robben và Ballack dù có lúc, họ đã ở rất gần chúng. Robben, Ballack đều trải qua trận chung kết Champions League đầu tiên trong sự nghiệp ở tuổi 26 và cho đến trước trận chung kết Champions League 2013, hai anh đã 2 lần thất bại trong trận đấu cuối cùng của giải đấu này. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Robben và Ballack cũng không thể với tới cúp vàng World Cup danh giá.

Riêng Ballack, nỗi buồn Á quân thậm chí còn sâu sắc hơn khi tuyển Đức của anh thua đau người Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2008. Chính điều này khiến người hâm mộ bóng đá phong cho hai anh danh hiệu không lấy gì làm hãnh diện: Vua về nhì.

Giờ đây, khi Ballack đã giải nghệ, Robben sắp bước qua đỉnh cao sự nghiệp ở tuổi 29, Champions League, World Cup hay Euro Cup vẫn là thứ gì đó quá xa xỉ với hai anh…

Nhưng dường như, lịch sử đã nhận ra sự tàn nhẫn của mình, sự tàn nhẫn khiến bóng đá sản sinh đến hai ông Vua về nhì, nên Người mỉm cười với Robben vào đêm qua. 1 bàn thắng, 1 đường chuyền thành bàn của “cầu thủ pha lê” giúp anh có chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong sự nghiệp và là lần thứ 5 cho Bayern Munich (đội bóng mà Ballack từng khoác áo). Danh hiệu này là sự đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của Robben, cho những nỗi đau mà Robben phải trải qua, cho niềm khát khao tưởng chừng khô cạn trong anh.

Robben vô địch Champions League, để lại Michael Ballack cô đơn cùng với danh hiệu Vua về nhì. Biết làm sao được khi lịch sử không chọn Ballack, sự thật ấy thật tàn nhẫn với tiền vệ tài hoa người Đức nhưng là niềm an ủi với người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới.

Bóng đá chỉ cần một ông Vua về nhì mà thôi !
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét