Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Real Madrid: Vì lời hứa, Perez quyết săn Gareth Bale

Real Madrid: Vì lời hứa, Perez quyết săn Gareth Bale
SoiKeo.vn - Barca đã vô địch Liga và đón chào Neymar. Real lại vừa trải qua một mùa giải trắng tay, vẫn chưa có HLV mới cũng như chưa có bất kỳ sự bổ sung nào.

Gareth Bale là mục tiêu số 1 của Real ở mùa Hè này.
Florentino Perez không thể ngồi im trước tình hình ấy. Ông chủ "Nhà trắng" phải làm gì đó để xứng đáng với chiếc ghế của mình và để thực hiện lời hứa đã bị bỏ quên suốt 4 năm.
Perez đã quá già?
Florentino Perez sẽ được tái bổ nhiệm làm người đứng đầu Real Madrid vào tháng Sáu tới, và cuộc phiêu lưu của vị Chủ tịch nổi tiếng bậc nhất ở CLB nổi tiếng bậc nhất thế giới bóng đá sẽ kéo dài thêm 4 năm nữa. Lúc này người ta tự hỏi, liệu Perez có làm tốt công việc của mình trong 4 năm qua? Và những lời thề thốt của ông trùm xây dựng trong chiến dịch tranh cử năm 2009 có được thực hiện?
Cả hai câu hỏi ấy đều cho cùng một đáp án: Không. Perez đã hứa sẽ "Galacticos hóa" Real, tiếp tục theo đuổi chính sách mỗi năm một siêu sao nhưng Galacticos 2.0 lại có vẻ nhạt nhòa hơn Galacticos 1.0. Chỉ có một kỳ chuyển nhượng duy nhất Flo Perez chi mạnh tay là mùa Hè 2009, khi ông vừa mới trở lại Bernabeu và Ronaldo, Kaka, Benzema, Alonso được mua về. Trong 3 năm sau đó, Los Blancos đã đón thêm 15 tân binh nhưng chẳng có ai xứng đáng xếp vào hàng "Galactico", vốn phải đáp ứng được hai tiêu chí: là ngôi sao đã thành danh, và là thương hiệu ăn khách.
Trong số những bản hợp đồng ấy, đắt nhất là Coentrao và Modric (30 triệu euro) vẫn quá "lìu tìu" so với "Galactico" thứ thiệt như Zidane, Figo hay Cristiano Ronaldo. Một số cái tên cũng đã phát huy hiệu quả như Oezil, Khedira hay Varane nhưng họ cũng không thể xếp vừa với khuôn mẫu của một "Galactico".
Một lời hứa cũng bị Perez bỏ quên là "TBN hóa Real Madrid" (Espanolizacion). Và lại thêm một lời hứa dang dở nữa, lời hứa về thành công, khi Real chỉ giành được một chức vô địch Liga cùng một chiếc Cúp Nhà Vua trong 4 năm dưới triều đại Perez mới.
Perez đã thừa nhận thua Barca trong cuộc chiến về tiền bạc để giành Neymar. Trước đó, Perez cũng đã thua Man City, Chelsea, PSG… và sắp tới có thể là cả Monaco nữa. Ở tuổi 67, ông chủ tập đoàn ACS đã già nua? Không. Không thể như thế. Perez không thể khiến người ta quên mình. Và dù vẫn chưa có HLV mới nhưng ông đã phối hợp với Zidane chuẩn bị nhân sự cho mùa giải tới.
Mục tiêu số 1 là Gareth Bale, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League hiện nay. Real đã sẵn sàng đàm phán với Tottenham, thậm chí theo tờ Daily Star, "Kền kền trắng" đã chuẩn bị 70 triệu euro để thương vụ hoàn thành trước ngày 15/6.
"Thuốc giải độc" cho Real
Luka Modric từng công khai đòi ra đi, thậm chí đình công bỏ tập để được rời Tottenham, bởi thế Real đã có tiền vệ người Croatia với giá hợp lý. Nhưng Gareth Bale không làm như thế dù 12 tháng trước tiền vệ người xứ Wales từng bày tỏ nguyện vọng được chơi cho một CLB lớn.
Bởi vậy, Real không thể hi vọng có được cái giá rẻ. Họ phải đi từng bước để có được người mình cần. Đầu tiên là phải thuyết phục Bale thông qua người đại diện, cuộc gặp với Jonathan Barnett, đại diện của tiền vệ 23 tuổi được bố trí vào tuần này. Barnett cũng tỏ ra rất hào hứng, tay cò này phát biểu trên MARCA: "Được một người như Flo Perez quan tâm là một vinh dự lớn. Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe đề nghị từ ông ấy".
Những tờ báo thân Real như thường lệ cũng ra sức ủng hộ CLB trong chiến dịch săn người. Tờ AS gọi Bale là "viên đạn vàng" (Bala de Oro), là "máy bay siêu thanh", nhà báo Juanma Trueba thì xem Bale là "liều thuốc giải cho chất độc Neymar". Điểm mạnh của Bale là tốc độ, sức mạnh và khả năng tấn công biên cực tốt. Cầu thủ 23 tuổi có lối chơi rất giống Ronaldo nhưng họ sẽ không giẫm chân nhau bởi đều chơi tốt ở cả hai cánh và ghi bàn tốt bằng cả hai chân. Lợi thế quan trọng của Real là Tottenham không có vé dự Champions League sẽ khiến Bale nung nấu ý muốn ra đi. Hơn nữa đội bóng Anh đang cần tiền cho dự án xây sân mới.
Gareth Bale liệu có trở thành "Galactico" mới, cho nhiệm kỳ mới của Perez?

** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét