Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Sassuolo thăng hạng Serie A sau 91 năm: Cứ vui đi cái đã…

Sassuolo thăng hạng Serie A sau 91 năm: Cứ vui đi cái đã…
SoiKeo.vn - Xứ Emilia bỗng trở nên ồn ào và náo nhiệt trong cái ngày mà đội bóng nhỏ bé Sassuolo lần đầu tiên sau 91 năm giành quyền lên chơi ở Serie A. Một câu chuyện cổ tích giữa đời thường được viết nên bởi những con người bình dị.
91 năm sống trong đen tối, dưới những nỗi đau, sự nghiệt ngã của số phận, của những tháng ngày rong ruổi trên thảm cỏ ở các giải đấu nghiệp dư Italia, Sassuolo quằn quại giánh trên vai cái khát khao một ngày nào đó vươn mình đến sân chơi Serie A.

Và họ đã làm được điều đó. Đội bóng ấy đã có những bước tiến đáng kinh ngạc. Từ chỗ vật lộn ở Serie C2, đã leo lên Serie B và đã trở thành nhà vô địch giải đấu này mùa bóng năm nay, qua đó chính thức được góp mặt ở Serie A mùa bóng năm sau.


Sassuolo thăng hạng Serie A sau 91 năm. Ảnh: Internet

Đó chẳng khác nào là câu chuyện cổ tích, một câu chuyện thấm đẫm những yếu tố ly kỳ, lãng mạn. Sassuolo đã biến những điều không thể thành có thể. Đội bóng ấy thuộc dạng “con nhà nghèo”, với cái sân bóng tồi tàn mang tên Enzo Ricci chỉ vỏn vẹn hơn 4000 người, cùng những trang thiết bị cũ kỹ, rách nát. Họ chẳng có gì cả ngoài tình yêu vô bờ bến từ các CĐV, những người luôn cháy hết mình trên sân với những tiếng la hét vang trời.

Nhưng cái anh “con nhà nghèo” ấy đã biết vượt khó, biết đứng lên tìm cho mình những cách đi, làm giải phóng những cơn khát, sự túng quẫn bám lấy họ suốt cả thế kỉ, đánh dấu một trang sử mới trong lịch sử Sassuolo. Từ mùa bóng năm sau, họ đã được sánh vai cùng những tên tuổi hàng đầu như Juve, Milan hay Inter. Chẳng còn gì tự hào hơn thế nữa!

Chiến công hiển hách của đội bóng xứ Emilia mang đậm dấu ấn của Eusebio Di Francesco. Với một đội hình xoàng xĩnh, tầm thường, chẳng có lấy một ngôi sao, nhưng Di Franceso đã biến Sassuolo trở thành cỗ máy huỷ diệt. Họ sở hữu một hàng công bùng nổ, khi đóng góp đến 48 bàn thắng mùa này, ngoài ra cũng sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn.
Từ mùa bóng năm sau, xứ Emilia sẽ vô cùng sôi động với những trận derby nóng bỏng nhất. Có thể Sassuolo chưa sánh bằng Parma hay Bologna nhưng chí ít họ đã chơi cùng hạng đấu với các đội bóng ấy. Tính chất derby luôn rất đặc biệt, không phải cứ mạnh hơn là chiến thắng. Chính vì thế, những trận derby xứ Emilia mùa sau sẽ vô cùng hấp dẫn khi xuất hiện một cái tên mới như Sassuolo.

Nhưng rõ ràng, thăng hạng đã khó mà trụ lại hạng đấu Serie A lại càng khó hơn, đặc biệt với những đội bóng như Sassuolo. Họ thua thiệt so với tất cả các đội bóng khác về mọi mặt. Bây giờ, điều đầu tiên mà BLĐ đội bóng ấy cần hướng đến là gia cố và tăng cường sức mạnh cho Sassuolo bằng những bản hợp đồng mới. Khó khăn vẫn đang chờ họ phía trước. Nhưng sau 91 năm mới thăng hạng Serie A thì bây giờ cứ vui đi cái đã…!
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét