Thứ Năm, 9 tháng 5, 2013

Sir Alex và nỗi đau tiền vệ trung tâm

Sir Alex và nỗi đau tiền vệ trung tâm
SoiKeo.com - 1/3 cuộc đời của Sir Alex là gắn bó với Manchester United. Ông đã xây dựng được biết bao thế hệ nối tiếp thành công, đưa về rất nhiều cầu thủ tài năng. Nhưng tiền vệ trung tâm vẫn là bài toán nan giải nhất đối với ông.

Sir Alex không thể tìm người thay thế Scholes.
Mọi người dành sự khâm phục đối với Sir Alex, bởi trong suốt từng ấy năm, ông đã biết bao lần tái thiết đội hình của Quỷ Đỏ, để giúp họ không rơi vào những chuỗi trắng tay dài đằng đẵng như Arsenal và Liverpool hiện tại. Hầu như ở vị trí nào, ông cũng tìm được người thay thế xứng đáng, dù sớm hay muộn.
Trong khung thành, sau khi Peter Schmeichel ra đi, đã có Van der Sar thay thế. De Gea hiện tại chưa thể sánh được với 2 người đàn anh, nhưng đã cho thấy tố chất của một thủ môn hàng đầu, và ngày càng tiến bộ. Làm mới hàng hậu vệ chưa bao giờ là vấn đề với Sir Alex. Neville nghỉ hưu, Rafael cho thấy sự thay thế xứng đáng. Sau Denis Irwin, là Gabriel Heinze, Patrice Evra. Fabio và Buttner có thể sẽ thay thế hậu vệ người Pháp trong tương lai. Trung vệ giỏi cũng không thiếu: Steve Bruce, Jaap Stam, Rio Ferdinand, Vidic. Jones, Evans là những mầm non cho tương lai.
Hai cánh của M.U đang suy yếu, nhưng Ronaldo cũng từng mặc vừa chiếc áo mà Beckham để lại, thậm chí còn xuất sắc hơn. Nani, Valencia cũng đã có những khoảnh khắc tỏa sáng, đóng góp vào chiến thắng chung của đội nhà. Mùa tới, Zaha sẽ đến, và có thể là một ngôi sao như Bale, để giải quyết vấn đề đôi cánh của M.U. Còn hàng tiền đạo có lẽ là nơi Sir Alex luôn tự hào. Từ Cantona đến Cole, Yorke, Solskjaer. Từ van Nistelrooy đến Rooney, Van Persie, Chicharito hiện tại. M.U chưa bao giờ thiếu những cây săn bàn tài năng.
Tiền vệ trung tâm mới là vị trí mà Sir Alex đau đầu nhất. Chẳng có ai thay thế nổi bộ đôi Roy Keane – Paul Scholes. Những bản hợp đồng thất bại của M.U dưới thời Sir Alex, chủ yếu là nằm ở vị trí này. Đắt giá như Veron, đã từng vô địch thế giới như Kleberson, tiềm năng như Anderson hiện nay, đều đã thất bại trong việc thay thế được 2 huyền thoại của Quỷ Đỏ. Owen Hargreaves đã từng tỏa sáng trong màu áo đỏ, nhưng tiếc thay chấn thương đã khiến anh phải sớm rời sân Old Trafford. Carrick đang có một mùa giải bùng nổ, nhưng còn lâu mới sánh được với Scholes thời đỉnh cao.
Sir Alex cũng đã thử nghiệm không biết bao cầu thủ khác đá ở vị trí trái sở trường, nhưng đều không thành công, như Alan Smith, O’Shea hay mới nhất là Rooney. Bài toán tiền vệ trung tâm vẫn trở thành nỗi ám ảnh lớn đối với Quỷ Đỏ. Đó chính là lí do quan trọng khiến họ thất bại trước Barcelona ở 2 trận chung kết Champions League, và đánh mất chức vô địch Premier League vào tay Man City ở mùa giải trước. Mua được một tiền vệ trung tâm phù hợp với lối chơi của M.U là một thử thách cực kì khó khăn, mà đến khi giải nghệ, Sir Alex vẫn chưa tìm ra lời giải thích đáng.
Với tư cách giám đốc, Sir Alex sẽ cố vấn cho người kế nhiệm của mình để tìm cách giải bài toán khó này. Điều đó sẽ mang tính quyết định đến thành bại của đội bóng trong kỉ nguyên hậu Alex Ferguson.
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét