Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

Vilanova lần 2 sang Mỹ chữa ung thư: Barca nên thay Tito!

Vilanova lần 2 sang Mỹ chữa ung thư: Barca nên thay Tito!
SoiKeo.vn - Thứ Hai (21/5), HLV Vilanova đã lại sang Mỹ để tiếp tục điều trị bệnh ung thư. Đợt điều trị này đến đúng vào một giai đoạn nước sôi lửa bỏng của TTCN, khiến cho người ta phải đặt ra câu hỏi: Tito có còn là người thích hợp để dẫn dắt Barca?
BARCA CẦN KẾ HOẠCH B
Dù có nhiều tiến triển tốt về sức khỏe, nhưng Tito Vilanova sẽ không thể an tâm chữa bệnh nếu ông vẫn còn phải chú ý tới việc chuyên môn tại CLB. Trong khi đó, Barca sẽ gặp khá nhiều khó khăn nếu cứ liên tục phải chờ đợi tình hình sức khỏe của Vilanova. Nếu ông vắng mặt, các giáo án tập luyện của đội bóng sẽ bị xáo trộn, người khác sẽ điều khiển các buổi tập, cũng như đứng chỉ đạo trực tiếp trên sân.

Tóm lại, nếu tiếp tục đặt niềm tin vào Vilanova, Barca sẽ bị động ở mùa giải tới, tùy thuộc vào tình hình sức khỏe của ông. Hơn nữa, ung thư là căn bệnh có nhiều diễn biến rất khó lường, nên càng tiềm tàng nguy cơ gây bất ổn ở Barca.

Nhiều khả năng để giữ phép lịch sự, BLĐ Barca sẽ dùng lời lẽ chân tình để thuyết phục Vilanova ra đi, chuyên tâm chữa bệnh thay vì phải lo nghĩ cho đội chủ sân Nou Camp. Những kế hoạch thay thế Vilanova đã được BLĐ Barca chuẩn bị, trong đó nhiều cái tên như Pellegrini (Malaga), Klopp (Dortmund) và Bielsa (Bilbao). Ngoài ra, 2 cầu thủ cũ của Barca là Enrique và Oscar Garcia cũng nằm trong danh sách này.


Pellegrini được cho là đã nằm trong phương án B của Barca

VILANOVA KHÔNG PHẢI LÀ KHÔNG THỂ THAY THẾ!
Tito Vilanova đã dẫn dắt Barca tới chức vô địch La Liga, nhưng rõ ràng thành tích đó chẳng có gì ghê gớm so với tiềm lực của đội bóng từng được xem là mạnh nhất hành tinh. Hơn nữa, mùa này đã nhiều lần trợ lý Jordi Roura trực tiếp chỉ đạo trên sân thay cho Vilanova, không có sự khác biệt rõ rệt về thành tích, lối chơi của Barca khi 2 người chỉ đạo. Chẳng hạn, Roura dẫn Barca tới thảm bại 0-4 trên sân của Bayern ở tứ kết lượt đi Champions League, còn khi Vilanova chỉ đạo, Barca cũng thua 0-3 ngay tại Nou Camp!

Bởi vậy, dễ thấy vai trò của Vilanova tại Barca không phải là không thể thay thế. Ông chưa có được tầm ảnh hưởng như Pep hay Rijkaard ngày trước, cũng một phần bởi Vilanova được kế thừa đội ngũ cầu thủ, cấu trúc đội bóng quá hoàn hảo từ người tiền nhiệm. Trong khi đó, Vilanova lại chưa để lại dấu ấn gì thực sự rõ rệt.

Mùa giải này, mặc dù đã vô địch La Liga, song cũng khó nói đây là mùa bóng thành công của Barca, khi họ chỉ thắng nổi 1/6 trận El Clasico. Cách đây vài năm, Barca đã vượt trội hoàn toàn so với Real, nhưng mùa này gió El Clasico đã xoay chiều theo hướng có lợi cho Real. Ngoài ra, Barca cũng đã thảm bại trước Bayern ở bán kết Champions League. Đó là những điểm trừ rất nặng cho việc đánh giá hiệu quả công việc của Vilanova ở Barca.

Barca cần sự đảm bảo cho kế hoạch dài hơi, trong khi Vilanova cũng cần thời gian để tập trung chữa bệnh. Bởi vậy, dù Vilanova tuyên bố ông sẽ hồi phục để dẫn dắt Barca mùa tới, nhưng có lẽ ông nên nghĩ tới sức khỏe lâu dài của mình trước tiên!

Barca từ chối mua Thiago Silva
Theo truyền thông Tây Ban Nha, ngay từ lúc này mâu thuẫn đã xuất hiện giữa Vilanova và chủ tịch Rosell trong chuyển nhượng. Trong khi Tito muốn có gấp trung vệ Thiago Silva để tăng cường hàng thủ, thì BLĐ từ chối ông vì cho rằng cầu thủ của PSG quá đắt.
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét