Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Vụ Neymar: Chỉ Bayern tỉnh táo nhất

Vụ Neymar: Chỉ Bayern tỉnh táo nhất
SoiKeo.vn - Hùm xám đã có thể có Neymar nhưng cuối cùng họ quyết định không nhảy vào cuộc.
Sau khi Real tham gia tranh giành chữ ký Neymar với kình địch Barca thì những tin đồn về việc Bayern từng liên hệ với thần đồng người Brazil cách đây vài tháng được xem là không chính xác. Nhưng thực tế, Hùm xám là đội đã có nhiều cơ hội nhất để lấy chữ ký của ngôi sao 21 tuổi.
“Neymar rất hâm mộ Pep Guardiola. Nó tin rằng phong cách huấn luyện của ông ấy sẽ giúp nó tiến xa hơn nữa. Mặc dù bị phân tâm bởi những đề nghị của Real và Barca nhưng nó từng nói với tôi là sẽ đến Đức”, cha của Neymar bất ngờ tiết lộ với giới truyền thông.
Vụ Neymar: Chỉ Bayern tỉnh táo nhất, Bóng đá, neymar, chuyen nhuong neymar, barca chieu mo neymar, barca ki hop dong neymar, bong da, bongda, bóng đá, bong da so, tin chuyen nhuong, ket qua bong da, lich thi dau bong da, bang xep hang, bang xep hang bong da, tin bong da, bong da 24h, bao, bao bong da
Pep thích Neymar nhưng Bayern từ chối
Phía Bayern ngay sau đó cũng tiết lộ họ đã nhận được yêu cầu chiêu mộ Neymar từ HLV Guardiola. Tờ Bild cho đăng tải phát biểu của Uli Hoeness, Chủ tịch Bayern: “Guardiola muốn có chữ ký của một cầu thủ trẻ người Brazil nhưng tôi nói điều này là không nên.
“Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong quá khứ, và chúng tôi biết các cầu thủ trẻ người Brazil thường gặp những vấn đề lớn của sự thích nghi văn hóa và khí hậu Đức. Nếu bạn phải trả 20, 30 triệu euro hoặc nhiều hơn cho một trường hợp như thế, nó thực sự phức tạp”.
Pep được cho là ưa thích phong cách của Neymar. Ông tin rằng Neymar sẽ giúp lối chơi của Bayern mùa tới thêm phần uyển chuyển và đột biến cao hơn. Nhưng BLĐ đội chủ sân Allianz Arena rất cương quyết bác bỏ. Trước đây, Bayern từng có kinh nghiệm “đau thương” về vụ chiêu mộ trung vệ Breno. Anh này đã bị trầm cảm nặng chỉ sau một thời gian ngắn có mặt ở Bayern vì không chịu nổi áp lực của sự kỳ vọng cũng như không thể thích nghi với môi trường sống tại Đức.

Neymar sẽ phải chứng tỏ mình ở châu Âu
Bayern Munich không có thói quen của một đội bóng ném tiền qua cửa sổ. Những người Đức rất thận trọng trong mọi quyết định. Họ luôn đặt tính hiệu quả lên hàng đầu. Chiêu mộ Neymar, Hùm xám sẽ mất khoản tiền khổng lồ do phải nhảy vào cuộc cạnh tranh khốc liệt với Barca và Real. Trong khi sao trẻ người Brazil vẫn là một ẩn số lớn. Anh mới chỉ chơi bóng theo bản năng với phong cách có phần hoang dã và điều này khó thích nghi với một Bayern luôn thi đấu cực kỳ khoa học. Chưa kể, hiện tại đội hình Bayern đã đủ nhân tài ở các vị trí và mua Neymar sẽ là thừa thãi.
Giờ thì Neymar đã tới Barca nhưng bị đặt rất nhiều dấu hỏi của sự hoài nghi. Không ai biết cầu thủ này thực sự giỏi đến đâu cho tới khi anh chứng minh được năng lực ở môi trường đỉnh cao tại châu Âu. Giống như nhận định của cựu danh thủ và hiện là đại sứ của Bayern, ông Paul Breitner: “Không ai biết rằng Neymar có thực sự giỏi hay không, thậm chí là chính bản thân anh ta cũng không. Anh ta phải thể hiện được chất lượng ở nơi mà tất cả những cầu thủ đẳng cấp thế giới đều ở đó, châu Âu. Anh ta phải hàng ngày đối đầu với những ngôi sao lớn như Ribery, Ronaldo, Rooney và những cầu thủ hàng đầu khác tại châu Âu. Khi đó chúng ta mới thực sự biết tầm mức của Neymar”.
Bayern, vừa lên đỉnh Champions League với lối chơi thuyết phục, rõ ràng có cơ sở để không đặt mình vào một lựa chọn có phần mạo hiểm với quyết định chiêu mộ Neymar.

Ngôi sao đang nằm trong tầm ngắm của Arsenal là Martin Skrtel, người không còn giữ được vị trí ở đội hình Liverpool. Ở Premier League mùa này, trung vệ người Slovakia thường xuyên phải ngồi dự bị, đặc biệt trong giai đoạn cuối mùa khi HLV Rodgers tin dùng Daniel Agger và Jamie Carragher.

Sau mùa giải này, Carragher đã giã từ sự nghiệp sân cỏ. Nhưng viễn cảnh đó không đảm bảo suất đá chính cho Skrtel. Bằng chứng là HLV Rodgers đang tìm kiếm 1 trung vệ mới. Bởi vậy, cách đây 1 ngày, trung vệ 28 tuổi người Slovakia đã đánh tiếng đòi rời Anfield.

Hiện tại, Skrtel vẫn còn hợp đồng có thời hạn 3 năm với Liverpool. Để có được chữ kí của trung vệ này, Pháo thủ sẽ phải bỏ ra mức giá 15 triệu bảng. Theo tiết lộ từ SunSport, HLV Arsene Wenger đã dự chi 12 triệu bảng cho thương vụ này.

Martin Skrtel là mẫu trung vệ ưa thích của HLV Wenger. Ông từng đánh tiếng chiêu mộ cầu thủ này sau mùa giải 2011-12, mùa giải mà Skrtel được các CĐV Liverpool bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa tại Anfield.

Dù không được ra sân thường xuyên ở mùa giải này nhưng Skrtel vẫn được đánh giá rất cao ở lối chơi giàu nhiệt huyết. Đó là sự lựa chọn không tồi nếu Giáo sư muốn gia cố hàng thủ của Arsenal ở mùa giải tới. Ngoài Skrtel, Pháo thủ London còn theo đuổi khá nhiều tên tuổi sáng giá khác ở kì chuyển nhượng mùa Hè năm nay như Stevan Jovetic, Ashley Williams, Christian Benteke, David Villa,…
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét