Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Giờ là lúc M.U chiến đấu cho "ngôi Vua" của v.Persie

Giờ là lúc M.U chiến đấu cho "ngôi Vua" của v.Persie
 
SoiKeo.com - Robin van Persie có thể vừa trải qua cơn khô hạn bàn thắng dài nhất trong sự nghiệp, nhưng khoảng cách 15 điểm so với Man City hiện nay không thể có được nếu không có sự tỏa sáng rực rỡ của tiền đạo người Hà Lan giai đoạn đầu mùa bóng. Vậy thì trong những vòng đấu còn lại, M.U phải giúp ngôi sao số 1 trong mùa bóng của mình đạt được những danh hiệu cá nhân.
Pha ăn mừng bàn thắng của Van Persie trận gặp Stoke City phải là pha ăn mừng đáng nhớ nhất trong toàn bộ loạt trận đấu đêm qua. Tỷ số trận đấu khi Van Persie tiến đến chấm 11 mét đang là 1-0. Không có cú sút ấy M.U vẫn có thể bỏ túi 3 điểm. Nhưng Van Persie đã ăn mừng một quả phạt đền thành công như thể anh vừa lập công trong một trận chung kết. Chạy như điên đến ôm Sir Alex Ferguson trong niềm vui vỡ òa, người hâm mộ hiểu được cảm xúc ấy.

Mạch 10 trận đấu tịt ngòi của Van Persie là đề tài bàn tán của báo chí suốt thời gian qua. Một trung phong mà trải qua 751 phút không ghi được bàn đã là chuyện để nói, huống chi trung phong ấy lại là Van Persie. Van Persie nói với tờ Sky: "Sự căng thẳng của vài tuần lễ qua đã được xóa tan với pha ghi bàn ấy. Tôi muốn ăn mừng với tất cả, đồng đội, ban huấn luyện và những thành viên chỉ có thể ngồi dự bị. Tất cả đều rất tuyệt vời với tôi ngay từ những ngày đầu". Với những chân sút như Van Persie, bàn thắng chính là oxy. Và sau đêm qua anh đã bắt đầu... thở lại.

Nhiệm vụ của M.U chính là truyền thêm oxy và cơ thể đang lấy lại sức sống ấy. Chỉ cần giành thêm 7 điểm trong 6 vòng đấu còn lại là có chức vô địch thứ 20 trong lịch sử, M.U sẽ cần thêm những mục tiêu để phấn đấu trong khoảng thời gian còn lại. Mang Van Persie đến các danh hiệu cá nhân (Vua phá lưới, Cầu thủ hay nhất mùa) là những mục tiêu như vậy.


Khoảnh khắc Van Persie dứt cơn khô hạn bàn thắng dài nhất sự nghiệp

Trên danh sách dội bom, Van Persie hiện chỉ kém có Luis Suarez có 2 bàn. Nên nhớ Van Persie vừa trải qua mạch khô hạn dài nhất, không chỉ trong màu áo M.U mà còn trong cả toàn bộ sự nghiệp. Vậy mà Suarez mới chỉ hơn có 2 bàn, điều ấy cho thấy Van Persie đã ghi bàn nhiều đến như thế nào, đóng góp nhiều ra sao trước khi bước vào "cơn khát bàn thắng".

Là một chân sút, Wayne Rooney hiểu rõ khát khao ghi bàn là như thế nào. Và anh đã bày tỏ sự khâm phục vì Van Persie dám dũng cảm thực hiện quả 11 mét khi áp lực từ các khán đài và báo chí là cực lớn. Và anh cũng có ý muốn Van Persie giành Vua phá lưới. Rooney nói: "Mỗi tiền đạo đều có những trận không cách gì ghi bàn. Nhưng Robin vẫn cúi đầu và lầm lũi thi đấu. Hôm nay, anh ấy đã có được bàn thắng mong muốn và hy vọng nó sẽ kích thích anh ấy tự tin trở lại bởi Van Persie sẽ là nhân vật chính của chúng tôi trong những trận còn lại". Đó là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để M.U đền đáp lại những cống hiến của Cây săn bàn người Hà Lan.  

Sir Alx Ferguson, hân hoan sau trận thắng thứ 900 trong sự nghiệp dẫn dắt M.U, cũng rất vui vì cậu học trò cưng đã giải hạn. Ông nói: "Tôi mong các cầu thủ hãy xem 6 trận đấu phía trước như 6 trận đấu đầu mùa bóng này vậy".


Ferguson sẽ cố giúp cậu học trò giành Vua phá lưới

6 trận đấu đầu mùa bóng này, Van Persie góp 5 bàn, trong đó có một cú hattrick. Nếu mong muốn của Sir Alex thành sự thật, Van Persie rất có thể sẽ bảo vệ thành công danh hiệu "Vua phá lưới". Khi ấy, anh sẽ lại là cái tên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất mùa. Hãy cùng cố giúp Van Persie thôi, M.U!



** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.com mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét