Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Ai sẽ thay Mou? Real cần người lịch thiệp!

Ai sẽ thay Mou? Real cần người lịch thiệp!

SoiKeo.com - Nếu Real Madrid trắng tay mùa này, chắc chắn Jose Mourinho sẽ ra đi. Trong trường hợp giành được cú “Decima” (VĐ Champions League/C1 lần thứ 10), Mou nhiều khả năng cũng nói lời chia tay. Khi ấy, tiêu chí để Real chọn người cầm quân mới sẽ là sự lịch thiệp và thân thiện.
 1. Đã không dưới hai lần trong mùa giải này, Chủ tịch Florentino Perez phải gặp riêng Mou để tìm những thỏa thuận chung về “luật im lặng”. Có quá nhiều vấn đề nhạy cảm trong lòng đội bóng, khiến cho hình ảnh Real trở nên “xấu xí” đi rất nhiều so với quá khứ hoàng kim.


Mourinho có thể ra đi nhưng ai sẽ thay ông dẫn dắt Real?
Sau khi đã có Cúp Nhà Vua, La Liga và cả Siêu Cúp Tây Ban Nha, tham vọng lớn nhất của Perez là sớm kết thúc giấc mơ “Decima” kéo dài suốt hơn một thập niên vừa qua. Mou là người mà Perez tin tưởng mang đến điều kỳ diệu cho đội bóng Hoàng gia.
Quả thực, Mou là đòn bẩy lý tưởng nhất để Real đi vào lịch sử với cú “Decima”. Trong bộ sưu tập danh hiệu của Mou trước khi đến Bernabeu, ông có hai chiếc Cúp Champions League với hai CLB khác nhau, điều mà không nhiều HLV trong lịch sử làm được. Lần đầu là với một Porto vốn không được đánh giá cao về đẳng cấp. Lần gần nhất là một Inter nổi tiếng “khôn nhà dại chợ”, với 45 năm không vươn tới ngôi vua châu Âu.
Ngoài ra, Mou còn được xem như là HLV sinh ra cho Champions League, khi ông là người trẻ nhất đạt đến 100 trận cầm quân ở sân chơi danh giá này. Mou lập kỷ lục khi chưa đầy 50 tuổi, trong trận làm khách tại Etihad (Man City) tháng 11/2012, đánh bại thành tích của Carlo Ancelotti (51 tuổi).
Mou cũng là HLV của những cuộc đối đầu trực tiếp, nhờ đấu pháp chiến thuật hợp lý, và một tâm lý rất ấn tượng.
2. Real cần Mou cho danh hiệu Champions League, và phải sống chung với những điều tiếng - hay đại loại thế - mà “Người đặc biệt” mang lại. Mou có thể tấn công bất kỳ ai, nói về bất kỳ điều gì mà mình không hợp nhãn.
Thế nên, một khi mục đích hoàn thành, nghĩa là có “Decima”, Real sẽ hướng đến con đường khác: Tìm lại hình ảnh của một CLB áo trắng hào hoa. Đã lâu rồi, Real không còn thể hiện được vẻ đẹp trong mắt của những CĐV trung lập, và những hình ảnh xấu xí xuất hiện quá nhiều.
Real là sự thanh cao và quý phái, chính Chủ tịch Perez cũng từng nói như vậy. Những tờ báo thân Real và các Madridista càng coi trọng điều này. Chưa có một HLV nào trong lịch sử Real bị báo chí Madrid cũng như người hâm mộ đội bóng “anti” nhiều như Mou.
Xây dựng một Real của sự lãng mạn về kiêu hãnh cũng trở thành công cụ để Perez đạt mục đích “trị vì” ở Nhà trắng trong nhiều nhiệm kỳ. Không lâu nữa, vào mùa hè năm nay, sẽ có cuộc bầu cử nhiệm kỳ mới.
3. Với tiêu chí quan trọng là xây dựng lại vẻ đẹp cho Real, Ancelotti là ứng viên thích hợp nhất. Cần biết rằng, từ trước khi chọn Mou, Real từng nhiều lần mơ về chữ ký của Ancelotti và một kỷ nguyên mới với nhà cầm quân tài ba người Italia. Chỉ có điều, mối lương duyên mà người Madrid mơ ước chưa có cơ hội thành hiện thực.
Khả năng Ance rời PSG vào cuối mùa giải là không nhỏ. Một cuộc trao đổi những nhà cầm quân giữa PSG và Real cũng khá lớn, bởi các ông chủ Ả rập ở thủ đô Paris nhiều lần thể hiện động thái muốn có Mou.
Không ai có thể phủ nhận rằng Carletto là một trong những HLV lịch thiệp và thân thiện nhất hiện nay, bên cạnh yếu tố chuyên môn vào hàng top. Ance cũng rất gần gũi trong các cuộc họp báo, và đầy khôn khéo trong ứng xử. Không phải ai cũng có thể làm việc chung với một ông chủ sớm nắng chiều mưa như Silvio Berlusconi, nhưng Ance đã tại vị ở Milan suốt 8 năm dài, với 2 chiếc Cúp Champions League.
Jurgen Klopp và Antonio Conte cũng là những ứng cử viên hội đủ các tiêu chí để xây dựng một Real hào hoa. Klopp đang nổi bật khi xây dựng Dortmund với thành công từ chính nền tảng trẻ, điều mà Real rất cần (đặc biệt là khi kém Barca ở khâu đào tạo trẻ). Conte cũng đang cho thấy những tố chất của một nhà cầm quân tài ba.
Sau ngày 30/6, Ance, Klopp hoặc Conte sẽ là HLV thứ 12 ở Bernabeu chỉ trong một thập niên - tính từ khi Del Bosque ra đi?

 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét