Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

Bayern đè bẹp Hamburg: Hãy mang Juventus tới đây!

Bayern đè bẹp Hamburg: Hãy mang Juventus tới đây!
SoiKeo.com - Bayern đã có một màn chạy đà gần như hoàn hảo cho cuộc so tài với Juventus khi đè bẹp Hamburg tới 9-2, chiến thắng hoành tráng thứ 4 trong lịch sử CLB. Bayern có thể đăng quang ngay ở vòng sau nếu tiếp tục chiến thắng và Dortmund sảy chân.

Pizarro và Robben (giữa) ghi 6/9 bàn của Bayern.
Mưa bàn thắng ở Allianz

Trước trận đấu với Hamburg, tờ Bild có hỏi HLV Jupp Heynckes rằng liệu trong bóng đá hiện đại, có còn những chiến thắng kiểu 12-0 giữa Gladbach và Dortmund hồi năm 1978 (ông Heynckes ghi 5 bàn cho Gladbach) và HLV của Bayern đã cho rằng không thể bởi các CLB ngày một đồng đều, có chiến thuật hợp lý hơn trước đây. Tuy nhiên, sau trận đấu, có lẽ ông Heynckes sẽ phải thay đổi quan điểm bởi với đội hình không phải là mạnh nhất (thiếu David Alaba, Franck Ribery, Thomas Mueller và Mario Mandzukic), Bayern vẫn dễ dàng chọc thủng lưới đối thủ tới 9 lần.

Ngay phút thứ 5, Xherdan Shaqiri đã mở tỷ số cho "Hùm xám" và khi 45 phút đầu tiên khép lại, tỷ số đã là 5-0, hiệp Một tồi tệ nhất trong lịch sử Hamburg. Sang hiệp 2, Bayern vẫn chưa ngừng hành hạ Hamburg, tiếp tục chọc thủng lưới Rene Adler thêm 4 bàn nữa. Trong quá khứ, Adler chưa một lần giữ sạch lưới trước Bayern và sau trận này, "Hùm xám" càng trở thành nỗi ác mộng của thủ môn tuyển Đức. Trong lịch sử Bayern, đây mới là lần thứ 4 CLB này ghi được 9 bàn trong một trận, trong đó lần gần nhất cũng cách đây 29 năm.

Không chỉ nhiều về số lượng, cách các cầu thủ Bayern ghi bàn cũng đủ khiến tất cả phải choáng ngợp. Từ sút xa, chớp thời cơ trong vòng cấm tới tận dụng những quả đá phạt góc, từ tấn công hai biên tới trung lộ, từ nỗ lực của cá nhân tới ban bật kiểu tiki-taka, tất cả đều được các học trò của ông Heynckes thực hiện nhuần nhuyễn, ngay cả giữa hai cầu thủ hiếm khi thi đấu với nhau như Claudio Pizarro và Arjen Robben. Sau trận đấu, HLV Heynckes đã phải thốt lên: “Họ đã chơi một thứ bóng đá quá tuyệt vời, chỉ có trong sách giáo khoa”.

Tự tin đón Juventus

Chiến thắng ấn tượng trước Hamburg sẽ là một liều “doping” tinh thần cho Bayern, nhất là khi họ đã trải qua một tháng Ba khá tồi tệ. Sau khi đánh bại Dortmund hôm 28/2, “Hùm xám” đã có dấu hiệu sa sút bị Arsenal đánh bại ngay trên sân nhà, chỉ chật vật vượt qua được những đối thủ “tép riu” như Hoffenheim hay Duesseldorf. Trong 4 trận ở tháng 3, Bayern chỉ ghi được 6 bàn, trong đó trận gặp Arsenal là lần đầu tiên tịt ngòi sau 36 trận liên tục nổ súng. Tại Bundesliga, Bayern phải nhận 3 bàn thua trong tháng 3 trong khi 23 trận trước, chỉ để lọt lưới có 7 lần.

Ở lượt đi mùa này, Hamburg cũng từng làm đòn bẩy cho "Hùm xám" bay cao tại Champions League. Sau thất bại trước Leverkusen ở vòng 9, các học trò của HLV Heynckes đã vùi dập Hamburg 3-0 ngay trên sân khách ở vòng tiếp theo. Chiến thắng này đã cởi trói tinh thần cho Bayern và chỉ 4 ngày sau đấy, họ đã nhấn chìm Lille tới 6-1, qua đó giành vé vào vòng knock-out.

Ngoài ra, chiến thắng trước Hamburg cũng giúp giải tỏa sức ép cho một số ngôi sao như Robben hay Pizarro. Robben, tội đồ ở trận lượt về với Arsenal, đã lấy lại hình ảnh bằng một cú đúp và một đường chuyền thành bàn. Trong khi đó, Pizarro, tịt ngòi từ tháng 11 năm ngoái, đã trở lại mạnh mẽ với một cú "poker" (4 bàn). Sắp 35 tuổi nhưng các kỹ năng săn bàn của "Pizza" vẫn rất chuẩn xác, điệu nghệ. Đây sẽ là sự bổ sung quý giá cho ông Heynckes khi Mandzukic lẫn Mario Gomez chưa thật sự đáng tin cậy tại Champions League.



 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.com mới nhất: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét