Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Sẽ là một sự hoang phía nếu Carrick phải đá trung vệ

Sẽ là một sự hoang phía nếu Carrick phải đá trung vệ
SoiKeo.com - Trong bối cảnh hàng loạt trung vệ trụ cột lần lượt rút lui, còn Joleon Lescott đã nhận một thẻ vàng, HLV Roy Hodgson đã tính đến phương án kéo Michael Carrick xuống đá trung vệ ở trận đấu với San Marino.
Việc kéo một tiền vệ phòng ngự xuống đá cặp trung vệ thật ra cũng không quá lạ lẫm trong bóng đá hiện đại, và trường hợp của Alexander Song và Mascherano ở Barcelona là một minh chứng. Bản thân Carrick từng phải làm quen với vai trò này mỗi khi hàng thủ M.U hứng chịu cơn bão chấn thương. Tuy nhiên, đó chỉ là phương án đặng chẳng đừng, trong bối cảnh đội nhà gặp khó khăn về mặt nhân sự.



Giật gấu vá vai

Thật ra, trước một đối thủ nghiệp dư và xếp hạng 207/209 thế giới như San Marino, những thiếu hụt về nhân sự cũng không khiến ĐT Anh phải quá lo lắng trong việc kiếm trọn 3 điểm. Thử thách lớn nhất diễn ra sau đó 4 ngày, với chuyến làm khách ở Montenegro.

Cũng chính vì e ngại những chân sút nguy hiểm như Stevan Jovetic và Mirko Vucinic, mà Roy Hodgson có thể sẽ cất Joleon Lescott trên băng ghế dự bị. Trung vệ này đã dính một thẻ vàng và sẽ được để dành cho 90 phút ở Podgorica vào ngày 26/03 tới. Trong trường hợp đó, ba trung vệ có thể sử dụng là Chris Smalling, Steven Caulker, và Steven Taylor. Đó đều là những cầu thủ có rất ít kinh nghiệm trên tuyển, với tổng số trận khoác áo ĐTQG vỏn vẹn... 5 lần.

Smalling, 4 lần khoác áo Tam sư, từng đá cặp với Cahill trong chiến thắng trước Brazil hồi tháng trước, nên nhiều khả năng sẽ đá chính trên sân San Marino đêm mai. Trong khi đó Caulker mới đôn từ U21 lên, còn Taylor chưa hề ra mắt ĐTQG. Có vẻ như Hodgson muốn sử dụng một cầu thủ giàu kinh nghiệm bên cạnh Smalling nên ông đang cân nhắc sử dụng Carrick ở trung tâm hàng phòng ngự. "Trong một thế trận mà chúng tôi sẽ kiểm soát bóng nhiều hơn, Michael có thể chơi lùi xuống đó", chiến lược gia này tiết lộ.

Nếu Carrick được kéo xuống đá trung vệ thì nhiều khả năng vị trí của anh sẽ được trao cho Scott Parker. Mà thật ra, với tổng cộng 6 tiền vệ trung tâm, trong đó phân nửa có khả năng đá trụ, Hodgson không thiếu phương án thay thế anh.

Đừng phí phạm Carrick

Carrick khoác áo ĐTQG từ năm 2001, tức là chỉ sau Gerrard 1 năm và sau Lampard 2 năm. Nhưng trong suốt 12 năm qua, anh chỉ đá 26 trận, xấp xỉ 1/4 so với hai ngôi sao trên. Nhưng ở thời điểm hiện tại, có thể khẳng định phong độ của anh tốt hơn nhiều.

Nếu Hodgson quyết định để dành Carrick cho trận đại chiến với Montenegro thì điều đó cũng chẳng khó hiểu. Trong số các tiền vệ Anh hiện nay, Carrick là tiền vệ trung tâm toàn diện nhất. Cách đây một tuần, trang www.eplindex.com (English Premier League Index) đã thống kê được rằng trung bình 210 phút, anh mới mất bóng một lần, một sự cải thiện vượt bậc so với mùa trước (93 phút/lần). Tỷ lệ những cú tắc bóng chính xác của anh lên đến 72,13%. Anh cũng dẫn đầu Premier League về số đường chuyền (2094), đặc biệt, khả năng chuyền dài của anh rất đáng sợ.

Nhưng nếu Hodgson vẫn dùng anh mà bố trí ở vị trí trung vệ thì đó là một sự phí phạm rất lớn. Dù sở hữu chiều cao 1m88, nhưng Carrick chưa bao giờ là một cầu thủ không chiến tốt. Bằng chứng là khá nhiều lần anh đã tỏ ra lúng túng trong những tình huống bóng bổng khi phải sắm vai trung vệ bất đắc dĩ của M.U. Với ĐT Anh cũng vậy, dù rằng đối thủ San Marino thuộc hàng nhược tiểu. Trong phát biểu mới nhất, Carrick nói rằng anh sẵn sàng đảm đương vị trí ấy nếu được giao phó, nhưng ai cũng hiểu đó là một sự miễn cưỡng. Sử dụng Carrick trên hàng tiền vệ, ĐT Anh sẽ có một cây cầu nối hữu hiệu giữa phòng thủ và tấn công.

Bởi thế, thay vì bắt Carrick phải đá trái sở trường, Hodgson có lẽ nên trao cơ hội cho những gương mặt mới như Steven Taylor hay Steven Caulker. Còn quân xanh nào yếu hơn khi đối thủ chỉ là một đội bóng nghiệp dư, cầu thủ là những anh nhân viên kế toán, sinh viên,... còn ông thầy Giampaolo Mazza chỉ là một... giáo viên thể dục.

 
 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.com mới nhất: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét