Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Oliver Kahn: Hoeness có cần chỉ trích Bayern?

Oliver Kahn: Hoeness có cần chỉ trích Bayern?
SoiKeo.com - Bayern có thể sẽ giành được chiếc Đĩa bạc thứ 23 vào lễ Phục sinh (31/3) tới. Trong 50 năm qua ở Bundesliga, chưa có một đội bóng nào giành được thành tích xuất sắc như vậy. Bayern đang đứng trước ngưỡng cửa của những kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Họ giành nhiều điểm nhất, để lọt lưới ít bàn thắng nhất. Các chàng trai của Jupp Heynckes là một tập thể vận hành trơn tru để mang về những kỷ lục mới. Đội bóng hứa hẹn sẽ còn đạt được những kết quả nhất định ở bán kết cúp Quốc gia và tứ kết Champions League sắp tới.

Tuy nhiên, chủ tịch Uli Hoeness lại đang chỉ trích đội bóng sau trận thua trước Arsenal rằng đó là thứ bóng đá đẹp nhưng đầy hỗn độn. Ngài chủ tịch của Bayern đã ám chỉ rằng sau thành công quá dễ dàng ở lượt đi, đội bóng đã mất hoàn toàn sự tập trung và tự trao chiến thắng cho đối thủ.
Ngài Hoeness khiến chúng ta nhớ lại về bài phát biểu của Franz Beckenbauer hồi tháng 3 năm 2001. Sau thất bại tồi tệ trước Lyon, Beckenbauer đã công khai chỉ trích tất cả đội bóng một trận tơi bời trên báo chí. Vào cuối mùa giải đó, Bayern lên ngôi vô địch Champions League. Có lẽ chúng ta cần đặt ra câu hỏi: Nếu không có những lời phê phán của Beckenbauer, liệu Bayern có giành được danh hiệu đó? Tương tự với phiên bản Bayern mùa giải này, sự “thương cho roi cho vọt” của Hoeness rất có thể sẽ đạt hiệu quả tương tự.
Thực chất, những phát biểu kiểu như vậy về mặt nào cũng mang lại lợi ích cho CLB. Nếu sau đó, đội bóng thắng, những chỉ trích đó sẽ được ví như được bọc thép làm cú hích tinh thần. Nếu đội bóng thua, có thể xem đó là những cảnh báo từ sớm rất khách quan. Nhưng câu hỏi được đặt ra là những chỉ trích kiểu vậy có tác dụng tương tự với lứa cầu thủ hiện nay? Những gì được xây dựng từ áp lực của truyền thông, công chúng có giúp các cầu thủ hưng phấn hơn?
Barcelona đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác ở lượt về trước AC Milan như một lời cảnh báo đến tất cả những ai từng coi thường họ. Cả Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha đã chứng minh cho thế giới thấy đẳng cấp và phong độ tuyệt vời trong lối chơi của họ những năm gần đây mà không tỏ ra tự mãn và kiêu ngạo. Họ đều không cần đến những áp lực truyền thông.
Bây giờ, việc quan trọng hơn cả là các cầu thủ cần được huấn luyện tốt về thể chất, phong độ với sự phấn đấu, nỗ lực cao nhất. Tất nhiên, áp lực truyền thông cũng góp phần quan trọng nhưng không quá lớn. Đội bóng và HLV có đủ kinh nghiệm để thấy những khuyết điểm trong màn trình diễn trước Arsenal vừa qua. Đó là sự thức tỉnh khá tích cực tho tất cả chúng ta.



 
 
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày:  http://www.facebook.com/soikeo.vn   
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.com mới nhất: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét