Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Người Anh vui gì khi hạ gục kẻ yếu nhất thế giới!

Người Anh vui gì khi hạ gục kẻ yếu nhất thế giới!
23.03.2013 17:17
SoiKeo.com - Trận đại thắng 8-0 trước San Marino giúp Anh tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Montenegro với 2 điểm ít hơn trên bảng xếp hạng. HLV Roy Hodgson hài lòng, các fan sung sướng với phong độ của đội bóng con cưng. Nhưng Tam sư có bao giờ tự hỏi họ đã thu được gì sau trận thắng trước đội bóng kém hơn 200 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (4 so với 207, thứ hạng thấp nhất thế giới).

Bình luận: Người Anh vui gì khi hạ gục kẻ yếu nhất thế giới!
Rooney (phải) trong một pha tranh chấp với cầu thủ San Marino
Có thể khẳng định là Tam sư không thu được gì nhiều sau chiến thắng kỷ lục trước San Marino. Đầu tiên là những vấn đề liên quan đến phòng ngự. Bài toán “Rio Ferdinand” đã được giải quyết bằng cặp trung vệ Chris Smalling - Joleon Lescott chơi rất tròn vai. Hai bên cánh, Kyle Walker (kiến tạo 1 bàn) và Leighton Baines  (kiến tạo 2 bàn) cho thấy họ chẳng hề kém cạnh 2 đồng nghiệp Glen Johnson - Ashley Cole. Song những ai cho rằng ĐT Anh đang sở hữu hàng thủ vững chãi thì nên xem lại quan điểm của mình.

Cả trận San Marino chỉ tung được đúng 2 cú sút vu vơ và đều đi chệch mục tiêu. Đội bóng được mệnh danh là “chú lùn” của châu Âu cũng đánh mất hoàn toàn thế trận với tỷ lệ cầm bóng vỏn vẹn 17%. Ấn tượng duy nhất mà người hâm mộ nhớ đến San Marino là lối chơi chặt chém với tổng cộng 16 cú tắc và 11 pha phạm lỗi với cầu thủ Anh. Thử hỏi, nếu là bạn, bạn sẽ rút được kinh nghiệm gì sau cuộc đối đầu với một đội bóng kém cả về mặt chất lẫn lượng như vậy?


ĐT Anh nên giữ đôi chân trên mặt đất sau thắng lợi trước San Marino


Hàng phòng ngự Tam sư rõ ràng đã có một cuộc tập dượt quá dễ dàng và không mất quá nhiều sức để khắc chế đối thủ quá yếu là San Marino. Giới truyền thông Anh xôn xao trước cơn bão chấn thương ở trung tâm hàng phòng ngự, khiến 1 HLV tự ái cao như Roy Hodgson phải gọi trở lại trung vệ 34 tuổi là Rio Ferdinand. Lúc Ferdinand từ chối vì lý do sức khỏe, báo chí lại thay nhau đoán ai sẽ đá trung vệ, đồng thời vẽ ra viễn cảnh tăm tối của đội nhà.

Báo chí cũng tỏ ra quan ngại với chấn thương bất ngờ của Theo Walcott trước lúc bóng lăn. Người đóng thế Alex Oxlade-Chamberlain đã thay thế rất tốt người đồng đội ở Arsenal với 1 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn khi được bố trí đá bên cánh phải ưa thích. Phía đối diện, Ashley Young cũng làm được điều tương tự như Oxlade-Chamberlain. Trên hàng công, Defoe có 1 pha lập công, Rooney còn làm được hơn thế với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn.

Mặt trận tấn công của tuyển Anh đã vận hành tốt? Xét về mặt lý thuyết là như vậy còn thực tế thì chưa chắc. Ngoại trừ Rooney đang vào phom, cả Defoe, Oxlade-Chamberlain, Young đều tậm tịt khi thi đấu ở CLB. Kể từ lúc trở lại sau chấn thương, Defoe đã tịt ngòi 5 trận liên tiếp ở Tottenham, còn con số này với Young là 4. Chẳng có nhiều điều nói về Oxlade-Chamberlain khi anh vẫn phải đóng vai dự bị ở Arsenal. Việc họ “nổ” tưng bừng ở trận đấu với San Marino ngoài mặt được coi là cú hích tinh thần, thì nó cũng chứng tỏ hàng phòng ngự của đối phương kém cỏi như thế nào.


 Ngay từ lúc này, Anh nên tập trung toàn bộ sức lực cho trận gặp Montenegro vào tuần tới

Ở một góc nhìn khác, những lời than vãn về nhân sự của tuyển Anh hoàn toàn có thể là một chiêu của truyền thông nước này, hòng lấp liếm những nghi vấn về sức mạnh thật sự của Tam sư. Hãy nhớ rằng đối thủ của Anh trong loạt trận này chỉ là một San Marino nhỏ nhoi và một Montenegro vốn vẫn được coi là “hiện tượng” khi đoạt được ngôi đầu bảng. Anh rơi vào bảng đấu không quá khó khăn với những đội bóng làng nhàng cỡ Ba Lan, Ukraine, Moldova… Tại sao không xem vị trí thứ 2 là hành vi “tự bắn vào chân mình” của Tam sư, chứ không phải đối thủ của họ đang mạnh lên.

Người hâm mộ hẳn rất vui với thắng lợi của ĐT Anh, nhưng điều quan trọng nhất là họ có duy trì được trạng thái hưng phấn này không, hay lại ngủ quên khi bị bủa vây bởi những lời tán tụng?

Vậy nên, đừng bao giờ đặt quá nhiều kỳ vọng vào Tam sư sau những trận đấu "một chiều" như thế này.
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét