Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2013

Barca không phải là 'con cáo' trong chuyển nhượng

Barca không phải là 'con cáo' trong chuyển nhượng
SoiKeo.vn - Từ năm 2006 đến nay, số tiền Barca thu về từ việc buôn bán cầu thủ chỉ khoảng 186 triệu euro, chưa tới một nửa của số tiền bỏ ra để chiêu mộ cầu thủ (khoảng 478 triệu euro).


Barca không phải là một tay buôn bán giỏi trên trường chuyển nhượng những năm qua - Ảnh: Getty
Kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp bắt đầu. Để có thể tăng thêm nguồn ngân sách chi cho mua sắm trong một kỳ chuyển nhượng, một đội bóng (buộc) phải bán đi một số cầu thủ của mình. Với Barca, những cái tên nằm trong diện đó đó có nổi bật là Valdes, Adriano, Villa và Alexis, cùng một số cầu thủ trẻ khác.

Trong số 4 cái tên trên, 3 cái tên đầu chỉ còn thời hạn hợp đồng với Barca đến 2014, vậy nên mùa hè 2013 là thời điểm thích hợp nếu Barca muốn có thêm một số vốn chi tiêu cho ngân sách mua sắm thông qua việc thực hiện các vụ mua bán liên quan đến những cầu thủ này. Ngoài những cầu thủ kể trên, 4 cầu thủ đang được cho các CLB khác mượn là Fontas, Afellay, Cuenca và Bojan cũng nhiều khả năng sẽ được đưa vào diện chuyển nhượng, thay vì trở về phục vụ đội bóng cũ.

Thu được một số tiền chuyển nhượng cao nhất có thể luôn là mục tiêu của Barca, bởi ít nhiều điều này sẽ giúp cán cân thu chi không trở nên quá chênh lệch. Bởi kể từ sau trận CK Champions League 2006 đến nay, cán cân ấy của Barca luôn mất cân đối nghiêm trọng.

Trong 7 mùa giải đã qua, Barca đã bỏ ra 478,476 triệu euro để mang về những gương mặt mới, trong khi thu lại từ việc bán đi những gương mặt cũ chỉ là 186 triệu euro. Mức chênh lệch lên đến 292,476 triệu euro. Nên nhớ rằng Barca luôn có một hệ thống La Masia làm nguồn cung cấp cầu thủ hàng đầu thế giới.

Những bản hợp đồng được chuyển nhượng mang lại kinh tế cao cho Barca trong những năm qua chính là: Ronaldinho (sang AC Milan năm 2008) với giá 25 triệu euro, Ibrahimovic (sang AC Milan năm 2010) với giá 24 triệu euro sau khi một năm trước đó Barca đã phải trả cho Inter Milan đến 68,5 triệu euro, Yaya Toure (sang Man City năm 2010) với giá 24 triệu euro (6 triệu euro khác chia cho đại diện của Yaya), Eto’o (sang Inter Milan năm 2009) với giá 20 triệu euro và Chygrynskiy (sang Shakhtar năm 2010) với giá 15 triệu euro sau khi vào năm 2009 Barca mua về với giá 25 triệu euro).

Henry và Marquez rời Barca với tư cách cầu thủ chuyển nhượng tự do vào năm 2010. Trong khi Hleb (có giá 17 triệu euro) và Henrique (8 triệu euro) hồi đầu năm 2012 đã được Barca kết thúc hợp đồng, và được chuyển nhượng tự do, cái thu được của Barca với hai trường hợp này chỉ là một khoản tiết kiệm ở tiền lương đáng ra phải trả.

Chelsea vào năm 2011 trả 5 triệu euro cho Oriol Romeu, trong khi Jonathan Soriano đầu quân cho Red Bull Salzburg vào tháng 01/2012 với giá chỉ 0,8 triệu euro. Hồi tháng 6 năm ngoái, Keita do không đáp ứng đủ các điều kiện đã cam kết để có thể tự động gia hạn hợp đồng đến 2014, cũng được tự do ra đi, đầu quân cho Đại Liên Aerbin của Trung Quốc.
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét