Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Barca tạm gác vụ Neymar vì Rooney

Barca tạm gác vụ Neymar vì Rooney
SoiKeo.vn - Sau thất bại cay đắng trước Bayern Munich, người Catalunya quyết đẩy nhanh vụ Neymar để tăng cường sức mạnh cho hàng công mùa tới. Nhưng nỗ lực ấy bỗng dưng khựng lại bởi sự xuất hiện bất ngờ của Wayne Rooney trên thị trường chuyển nhượng.
Barca có thực sự muốn mua Rooney (giữa)?

Báo chí đang loạn tin về Neymar. Ngày hôm qua tờ Mundo Deportivo (TBN) đưa tin cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ đã nói với một số đồng đội của mình ở Santos về ý định ra đi sau khi Confederations Cup kết thúc vào ngày 30/6. Theo đó, “tiểu Pele” đã cân nhắc lời khuyên của các huyền thoại Zico, Ronaldo rằng anh phải sớm tới châu Âu thi đấu để không làm chậm quá trình phát triển của mình. Ngược lại, tiền đạo 21 tuổi lại phát biểu trên tờ Le Monde rằng anh sẽ không rời Santos trước vòng chung kết World Cup 2014.

Barca đã chuẩn bị sẵn 50 triệu euro để chiêu mộ Neymar, gồm 10 triệu trả trước cho Santos như một giao kèo ngầm giữa hai bên. Đội bóng của chủ tịch Rosell đang chiếm ưu thế tuyệt đối trong cuộc đua bởi Santos sẽ phải bồi thường từ 40-80 triệu euro nếu bán Neymar cho CLB khác. Những diễn biến mới nhất cho thấy chẳng sớm gì muộn Barca cũng có được Neymar khi cầu thủ này vừa từ chối đề nghị gia hạn tới 2016 và khước từ bản hợp đồng 100 triệu euro từ Real. Việc cầm chắc chiến thắng trong tay giúp Barca yên tâm chuyển hướng sang một thương vụ nóng hơn: Rooney.

Ngoài PSG, Bayern và Chelsea thì Barca cũng rất quan tâm tới Rooney sau khi tiền đạo người Anh thông báo ý định rời M.U. Có hai nguyên nhân khiến người Catalunya tin vào khả năng thành công của thương vụ này. Thứ nhất, Tito Vilanova rất thích Rooney và sẽ mở rộng vòng tay chào đón anh. Năm 2009, Tito khi còn là trợ lý của Guardiola đã bày tỏ sự mến mộ dành cho Rooney: “Tôi thích Rooney nhưng cũng cảm thấy lo khi đội bóng đối đầu với cậu ấy ở chung kết Champions League, cảm giác cứ như là thi đấu với David Villa của Valencia vậy". Giờ Tito đã là HLV trưởng và có quyền yêu cầu ban lãnh đạo chi tiền mua chân sút 27 tuổi.

Nguyên nhân thứ hai, bản thân Rooney cũng mến mộ và khâm phục Barca sau hai thất bại ở chung kết Champions League. Tới Camp Nou sẽ là bước tiến trong sự nghiệp của tiền đạo này sau một mùa giải sóng gió. Hơn nữa Rooney cũng không phải lăn tăn về suất đá chính bởi Villa sẽ bị bán cho một trong các CLB Arsenal, Tottenham hoặc Atletico Madrid và vị trí tiền đạo cắm sẽ dành cho anh. Ngược lại, vị trí đá chính sẽ không được đảm bảo nếu R10 chọn Chelsea hay Bayern.

Trong quá khứ, Barca từng ký hợp đồng với một tiền đạo từ M.U là Mark Hughes và đó là một canh bạc thất bại. Nhưng không vì thế mà Barca tỏ ra dè dặt với Rooney, đội bóng Catalunya tin R10 sẽ cùng chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Messi ở mùa giải tới.
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét