Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

HLV Calisto thoát 'vận bĩ' ở Angola

HLV Calisto thoát 'vận bĩ' ở Angola
SoiKeo.vn - Lần đầu tiên CLB Libolo do cựu HLV tuyển Việt Nam dẫn dắt thoát khỏi vị trí cầm đèn đỏ sau trận thắng giữa tuần qua.
HLV Calisto tới làm việc ở Angola từ tháng 2. Ảnh: Tgc.
Các đội bóng do HLV Calisto thường có truyền thống khởi đầu rất khó khăn trước khi đạt đến thành công ở cuối giải. Lần này cũng thế, không ai ngờ đội bóng đang thống trị giải vô địch Angola là Recreativo do Libolo lại liên tục đứng cuối bảng xếp hạng mùa giải 2013.
Hồi đầu mùa giải, Libolo chỉ biết thua với hòa sau những trận cầu rất khó khăn với các đối thủ mà họ từng thắng dễ ở mùa trước. Phải đến 3 vòng đấu gần đây, đội mới chơi khởi sắc hơn với hai trận thắng. Ở vòng 7, đội đã giành được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới trên sân đối thủ Maio. Sang vòng 8, đội phải làm khách trên sân đội đầu bảng Kabuscorp nhưng đã chơi ngang ngửa và chỉ bị thua 0-1 vì thiếu may mắn. Đến vòng 9 vừa qua, đội bóng của ông Tô giành thêm chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Santos để vươn lên vị trí thứ 14, nhường vị trí bét bảng cho ASA.
Người đồng hương Bồ Đào Nha của ông Calisto là Ricardo Formosinho, hiện cũng dẫn dắt CLB Caala ở giải Angola cho biết dù đội thua khá nhiều nhưng ban lãnh đạo đội bóng vẫn đặt niềm tin ở ông Calisto vì lối chơi của đội dần khởi sắc theo thời gian.
Ngoài ra, đội bóng này cũng đang chơi rất thành công tại Champions League châu Phi. Ở vòng đấu thứ 3 tại giải đấu này, Libolo đã xuất sắc vượt qua đối thủ rất mạnh là Enugu Rangers (Nigeria) với tổng tỷ số 3-1 để trở thành đội bóng đầu tiên của Angola lọt vào vòng đấu bảng sau 10 năm. Với thành tích này, ông Calisto đang dần chiếm được niềm tin của ban lãnh đạo và CĐV đội bóng.
Còn nhớ, khi dẫn dắt các đội bóng tại Việt Nam, HLV Calisto cũng thường gặp phải chuyện “tiền hung, hậu kiết”. Năm 2008, trước khi đưa tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup, đội bóng của HLV Calisto cũng từng trải qua chuỗi 11 trận không thắng. Còn ở V-League 2006, đội Gạch Đồng Tâm của ông Tô cũng đứng áp chót bảng xếp hạng sau lượt đi nhưng đã có màn ngược dòng mang tính lịch sử để vươn lên giành chức vô địch mùa giải.
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét