Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Rooney bị bỏ rơi: Bàn tay sắt của Sir Alex

Rooney bị bỏ rơi: Bàn tay sắt của Sir Alex
SoiKeo.com - Trong những thời khắc cuối cùng của mình trên cương vị HLV trưởng của MU, Sir Alex vẫn thể hiện sự nghiêm khắc với trò cưng Rooney.
“Bàn tay sắt” của Sir Alex
Tối qua, MU đã có trận cuối cùng trên sân nhà ở mùa giải năm nay tiếp đón Swansea. Đây là trận đấu cực kì ý nghĩa với Quỷ đỏ khi họ nhận cúp vô địch Premier League, đồng thời cũng là trận đấu chia tay Sir Alex. Tất cả đã dành cho “Ông già gân” một tình cảm hết sức đặc biệt sau những gì mà chiến lược gia người Scotland làm cho MU suốt hơn 26 năm qua. Ngoài ra, sân Old Trafford chẳng khác gì mở hội khi Quỷ đỏ nâng cao chiếc cúp vô địch nước Anh lần thứ 20 trong lịch sử.
Tuy nhiên, có một người chắc chắn không thể vui, đó là tiền đạo mang áo số 10 Rooney, cầu thủ được coi là biểu tượng của Red Devils trong những năm gần đây. Không dính chấn thương, nhưng gã Shrek thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị của MU. Chỗ của Rooney để theo dõi trận đấu là một góc trên phòng VIP của sân Old Trafford.
 - 1
Sắp về hưu, nhưng Sir Alex vẫn rất nghiêm khắc với Rooney
Vậy điều gì đã diễn ra? Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Sir Alex giải thích cho quyết định của mình với lý do, Rooney đang đòi được ra đi vì thế việc ra sân của gã Shrek không quá quan trọng với bản thân anh. Ngoài ra, “Ông già gân” cũng khẳng định BLĐ MU đã từ chối đòi hỏi được ra đi của Rooney và yêu cầu tiền đạo mang áo số 10 suy nghĩ về điều này.
Như vậy thông điệp Sir Alex muốn gửi cho Rooney đã rõ. Anh sẽ không đi đâu cả, thậm chí MU sẵn sàng chấp nhận để gã Shrek ngồi trên ghế dự bị dài dài nếu như Ro10 có ý định nổi loạn. Đồng thời “Ông già gân” còn khẳng định với tất cả rằng, ông vẫn là HLV của MU vì thế đừng hòng ai có thể “qua mặt”. Đấy là còn chưa kể đến việc sau khi chính thức về hưu, Sir Alex sẽ đảm nhận vị trí GĐKT của MU, nên vẫn có những quyền lực nhất định trong phòng thay đồ, nhất là trong chính sách chuyển nhượng.
Rooney đi đâu về đâu?
Dễ hiểu cho cảm giác của Rooney lúc này. Sau khi liên tiếp phải ngồi ghế dự bị hoặc thay ra giữa chừng, việc Sir Alex nghỉ hưu càng khiến tương lai của anh trở nên ảm đạm bởi người lên thay là David Moyes, ông thầy cũ tại Everton và từng có mâu thuẫn với anh. Vì thế, việc Rooney đề đạt nguyện vọng được ra đi cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.
 - 2
Liệu Rooney có quyết chí ra đi?
Nhưng MU không muốn để mất Rooney, vậy nên rõ ràng gã Shrek đang rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan. Nếu chấp nhận ở lại, Ro10 hoàn toàn có thể phải tiếp tục ngồi ghế dự bị bởi ngoài yếu tố chuyên môn còn liên quan đến chuyện tình cảm (do có mâu thuẫn với David Moyes). Còn nếu cứ tiếp tục làm mình làm mẩy, nổi loạn để ra đi bằng được, Rooney cũng phải lường trước hậu quả bởi MU sẵn sàng làm khó anh bằng cách từ chối, đồng thời tống anh lên băng ghế dự bị dài dài. Điều đó đồng nghĩa với việc Rooney có thể phải ngồi chơi xơi nước, trong khi trước mắt anh là World Cup 2014 mà nếu không được thường xuyên thi đấu, gã Shrek rất khó được có mặt trong thành phần của ĐT Anh.
Rõ ràng, Rooney đang rơi vào thế khó. Vì thế, nếu thực sự muốn gã Shrek ở lại, BLĐ MU cần có một buổi trao đổi để đả thông tư tưởng cho Rooney. Còn ngược lại, việc Rooney ra đi cũng giống như một lẽ tất yếu của cuộc sống...
Những con số thống kê của Rooney ở mùa giải 2012/13:
Số phút thi đấu: 2126
Tổng số lần ra sân: 26
Số lần vào sân thay người hoặc bị thay ra: 5
Số bàn thắng: 12 (1 bàn từ chấm 11m)
Số đường kiến tạo: 9
Số cú sút trúng khung thành: 50
Số cú sút chệch mục tiêu: 27

BONG DA TAY BA NHA, TIP BONG DA, TIP BONG DA, TIP BONG DA, TIP 5 SAO, TI SO BONG DA
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.vn mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét