Chủ Nhật, 5 tháng 5, 2013

Hậu derby nước Đức: Cú hích cho Hùm xám!

Hậu derby nước Đức: Cú hích cho Hùm xám!
SoiKeo.com - Hòa Dortmund 1-1 và phải dừng mạch toàn thắng tại Bundesliga ở con số 14 nhưng xét một cách toàn cục, Bayern vẫn đang có được những lợi thế nhất định trước trận chung kết Champions League vào đêm 25/5 tới...
ĐÚNG CHẤT DERBY
Vừa trải qua những trận đấu bán kết lượt về Champions League và một phần muốn “giữ miếng” cho trận chung kết, cả Dortmund và Bayern đều không đưa ra đội hình mạnh nhất. Phía Dortmund, họ chỉ tung ra 6 vị trí trong đội hình chính thức trong khi Bayern thậm chí chỉ có 3 cái tên quen thuộc của đội hình chính.

Bất chấp điều đó, trận derby nước Đức vẫn diễn ra hết sức quyết liệt và kịch tính. Ở đó có những pha bóng đẹp, những bàn thắng đẳng cấp và cả những pha tranh chấp không hề khoan nhượng. Dortmund và Bayern cầm hòa nhau trong 45 phút đầu với các bàn thắng của Grosskreutz (11’) và Gomez (23’) nhưng hiệp 2 trận đấu mới thực sự căng thẳng cho dù không có bàn thắng nào được ghi thêm. Đó là khi Lewandowski không thể chiến thắng Neuer từ chấm phạt đền sau tình huống thổi penalty gây tranh cãi. Hay pha đánh cùi chỏ của Rafinha với Blaszczykowski để rồi bị truất quyền thi đấu, khiến HLV Klopp của Dortmund và GĐTT Sammer... to tiếng với nhau bên ngoài sân.

So với Bayern, Dortmund vẫn quyết tâm thắng trận hơn khi họ sử dụng đội hình khá mạnh. Thực tế thì Dortmund cũng đã chơi nhỉnh hơn đối thủ, đặc biệt kể từ khi hơn người từ phút 65 nhưng đã không thể giành chiến thắng.

CHÚT ƯU THẾ THUỘC VỀ BAYERN
Hòa 1-1, chấm dứt mạch toàn thắng của Hùm xám nhưng không thể nói Dortmund đã có một trận đấu như ý. Bởi điều mà Klopp mong muốn là 1 chiến thắng để lên dây cót tinh thần thì các cầu thủ của họ đã không làm được. Như vậy, sau 4 lần gặp nhau ở mùa này, Dortmund hòa 2 và thua 2 trận.

Không những không thể giành một chiến thắng tạo đà tâm lý, Dortmund còn phải đối mặt với những bất lợi ở trận này. Việc Klopp thử nghiệm Guendogan ở vị trí hộ công của Goetze (Sahin đảm nhận vai trò ở trung tâm hàng tiền vệ) đã phá sản khi tuyển thủ Đức phải rời sân bởi một chấn thương chỉ sau 14 phút. Không những vậy, Lewandowski cũng sẽ phải chịu những áp lực nhất định ở lần gặp lại Bayern tại Wembley tới đây sau khi bị thủ thành Neuer bắt bài trong tình huống sút phạt đền phút 60.

Trái ngược, những cầu thủ quan trọng của Bayern được ra sân ở trận đấu đêm qua đã chơi tốt. Gomez tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn của mình. Alaba chơi xông xáo và tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong tấn công. Đáng kể nhất phải là thủ thành Neuer, người đã chơi một trận hay và cho thấy anh sẽ là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho Bayern ở những trận đấu quan trọng tới đây.

Tất nhiên, đó chỉ là những lợi thế nhỏ mà Bayern có được. Với những gì đã thể hiện ở trận đấu vừa qua, trận chung kết Champions League tại Wembley tới hứa hẹn sẽ rất cân bằng, căng thẳng và kịch tính, đúng với tính chất của một trận derby nước Đức!

QUAY CHẬM

Rafinha đánh chỏ Blaszczykowski


Những trận đấu giữa Dortmund và Bayern luôn diễn ra rất căng thẳng và lần chạm trán tại Signal Iduna Park cuối tuần qua không phải ngoại lệ. Phút 65 của trận đấu, trong một pha bứt tốc cùng Blaszczykowski, Rafinha đã tung ra một cú đánh cùi chỏ đầy ác ý.

Pha chơi xấu này khiến Blaszczykowski gục xuống sân, còn Rafinha thì phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng (1 do pha đánh nguội và 1 do lỗi phản ứng) còn trên băng ghế huấn luyện, HLV Klopp (Dortmund) và GĐTT Sammer (Bayern) đã to tiếng với nhau. Chính pha bóng này càng hâm nóng thêm cho trận chung kết Champions League giữa 2 đội vào đêm 25/5 tới đây.

Guendogan chỉ chấn thương nhẹ
Được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ công trong trận đấu với Bayern (1-1) nhưng chỉ sau 14 phút thi đấu, Guendogan đã phải nhường lại vị trí cho Leitner bởi một chấn thương ở bắp đùi. Tuy nhiên, rất may cho Dortmund là các bác sĩ đội bóng áo vàng khẳng định chấn thương của Guendogan không có gì đáng ngại.

Chính HLV Juergen Klopp cũng xác nhận điều này khi cho biết: “Guendogan chỉ chấn thương nhẹ ở đùi. Cậu ta sẽ sớm tập luyện bình thường trở lại trong 2-3 ngày tới. Tôi chỉ rút Guendogan ra bởi không muốn cậu ấy phải đối mặt với những rủi ro”.

CON SỐ:
20.
Dortmund đã phải chấm dứt chuỗi trận thắng liên tiếp ở mọi mặt trận khi Grosskreutz ghi bàn ở con số 20.
138. Bàn thắng trong trận gặp Dortmund giúp Mario Gomez nâng thành tích ghi bàn của mình tại Bundesliga lên con số 138, bằng với huyền thoại Uwe Seeler và xếp thứ 16 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất của giải đấu số 1 Đức
** Hãy nhấn LIKE để nhận TIP MIỄN PHÍ mỗi ngày: http://www.facebook.com/soikeo.vn
** Hướng dẫn cách truy cập đường link vào SoiKeo.com mới nhất:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét